2009/10/14

我對佛說.... ฉันพูดกับพุทธองค์ว่า


我對佛說:讓我所有朋友永遠健康快樂~!
ฉันพูดกับพุทธองค์ว่า : ขอให้เพื่อนของฉันทุกคนมีความสุข สุขภาพดี ตลอดไป
佛說:只能四天~!
พุทธองค์ตอบว่า : ขอได้เพียง 4 วันเท่านั้น
我說:好,春天、夏天、秋天、冬天。
ฉันตอบว่า : ได้ ถ้างั้นขอวันฤดูใบไม้ผลิ วันฤดูร้อน วันฤดูใบไม้ร่วง วันฤดูหนาว
佛說:三天。
พุทธองค์ตอบว่า : 3 วัน
我說:好,昨天、今天、明天。
ฉันตอบว่า : ได้ เมื่อวาน วันนี้ วันพรุ่งนี้บ
佛說:不行,兩天。
! พุทธองค์ตอบว่า : ไม่ได้ ให้ได้แค่ 2 วัน
我說:好,白天、黑天。
ฉันตอบว่า : ได้ งั้นเป็นกลางวัน และ กลางคืน้บ
佛說:不行,就一天~
! พุทธองค์ตอบว่า : ไม่ได้มากไป ให้ได้วันเดียว
我說:好~
! ฉันตอบว่า : อ๋อ ได้ม่
佛茫然問到:哪一天?
พุทธองค์ถามว่า : วันไหนล่ะ
我說:在我所有朋友活著的每一天 ~! ?
ฉันตอบว่า : ขอเป็นวันที่เพื่อนๆของฉันยังมีชีวิตอยู่
佛笑了……說:以後你所有朋友將天天健康快樂~
พุทธองค์หัวเราะ แล้วพูดว่า : นับแต่นี้ไปเพื่อนๆของเธอจะมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทุกๆวัน

沒有留言: